Khâm phục nghị lực của những nữ sinh vượt hàng nghìn cây số để đi học

author 06:19 05/09/2015

(VietQ.vn) - Cuộc sống còn nhiều khó khăn và không được tạo điều kiện học tập như các bạn đồng trang lứa, tuy nhiên, những nữ sinh này đã không ngại gian khổ, nguy hiểm khi một mình vượt quãng đường hàng nghìn cây số để đến trường.

Nữ sinh 19 tuổi vượt 4800 km đường biển để đi học 

Zing dẫn nguồn tin từ tờ Huffington Post cho biết, đối với đa số sinh viên năm nhất, ở ký túc xá là một trải nghiệm không mấy vui vẻ. Thế nhưng, Sally Gardiner-Smith ( nữ sinh 19 tuổi, sống tại Woolwich, Maine) lại quyết định vượt quãng đường biển dài 3.000 dặm (hơn 4.800 km) để tới ký túc xá Đại học Eckerd.

Nữ sinh năm nhất bắt đầu hành trình từ ngày 1/10/2014 cùng chú chó Ellli, trên một con thuyền cô mua sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Chiếc thuyền có tên Athena, dài gần 9 m.

Khởi hành từ quê nhà ở Woolwich, Maine, Sally lái thuyền xuống bờ biển phía Đông, tới Bahamas, sau đó trở lên Vịnh Mexico. Ngày 21/7, cô gái 19 tuổi kết thúc chuyến đi kéo dài 9 tháng để đến Đại học Eckerd, St. Petersburg, Florida.

Cô nữ sinh 19 tuổi và người bạn đồng hành của mình trong chuyến hành trinh đến trường

Cô nữ sinh 19 tuổi và người bạn đồng hành của mình trong chuyến hành trinh đến trường

Nếu như trong suốt chuyến đi, Sally không hề được nói chuyện với bất cứ ai trong khoảng 4-5 ngày một thì bây giờ, khi đã tới đích, cô gái này phải đối mặt với một thách thức không nhỏ: ở chung phòng với 13 nữ sinh khác trong ký túc xá.

“Tôi đã quen với việc cách xa con người hàng nghìn mét, vì thế khi phải sống trong ký túc xá đông đúc thực sự là một thay đổi lớn” – Gardiner-Smith chia sẻ.

Trước khi thực hiện chuyến hành trình này, Sally chưa hề biết chèo thuyền cũng như chưa từng sống xa nhà. Chuyến đi được hoàn thành ngay trước khi nữ sinh này nhập học năm nhất trường Eckerd College, St. Peterburg, Florida, Mỹ, theo Vietnamnet.

Nữ sinh nghèo một mình vượt trăm cây số đi thi với 500 nghìn đồng 

Ngô Thị Hoa (SN 1997, trú tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tỉnh) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng em vẫn cố gắng học tập, gom góp được gần 500.000 đồng một mình Hoa vượt cả trăm km để “lai kinh ứng thí” khiến không ít người rơi nước mắt.

Lần đầu tiên ra thành phố một mình nên cô thí sinh nghèo rất lo sợ, may mắn được các tình nguyện viên giúp đỡ và đưa đến ở phòng trọ miễn phí gần địa điểm thi nên phần nào Hoa cũng thấy bớt lo lắng.  

Ngô Thị Hoa tâm sự về hoàn cảnh của mình với phóng viên

Ngô Thị Hoa tâm sự về hoàn cảnh của mình với phóng viên 

“Em đã cố gắng làm bài để có thể vào học ở trường đại học Y hoặc đại học Dược Hà Nội. Em mong muốn sau này có thể trở thành một bác sĩ hoặc một dược sĩ bán thuốc giúp đỡ mọi người. Nhưng không biết em có thực hiện được ước mơ của mình nữa không vì nếu em xa nhà đi học thì bà và mẹ sẽ không có ai chăm sóc”, Hoa nghẹn ngào khi nhắc đến bà và mẹ. 

 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang